เว้นว่าง

เว้นว่าง

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ก้อนเมฆ....


วันหนึ่งฉันลองมาคิดทบทวนบทเรียนจนปวดหมองไปหมด ฉันได้พักสายตาและสมองโดยการมองออกไปยังท้องฟ้าที่กว้างใหญ่ ฉันเห็นหมู่ก้อนเมฆมากมายล่องลอย เริงร่า เล่นอยู่บนท้องฟ้า พวกมันดูมีความสุขกันจัง

แล้วฉันก็หันมาถามเพื่อนๆๆว่า ก้อนเมฆก้อนนั้นเหมือนอะไร
เพื่อนต่างให้คำตอบที่หลากหลายกันไปตามจินตนาการของแต่ละคน
บางก็ตอบว่าเป็นหมีควาย บางก็ตอบว่าเป็นสิงโต
บางคนก็ตอบว่าเป็นคนอุ้มหมี(อ่านดีดีนะ)อยู่
ซึ่งจิตนาการหลากหลายนั้น ได้ทำให้ฉันได้คิดว่า
"ทำไมคนเราถึงชอบคิดให้สิ่งที่มันเป็นตัวของมันเองเป็นสิ่งอื่นอยู่เสมอ ทำไมไม่คิดบ้างว่ามันเป็นก้อนเมฆ" 

สงสารก้อนเมฆจังที่ต้องถูกคนอื่นมองให้เป็นในสิ่งที่เขาคิด ก้อนเมฆจึงไม่ได้เป็นตัวของตัวเองเลยY_Y

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น