เว้นว่าง

เว้นว่าง

วันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เที่ยวชมดอยอ่างขาง



วันที่ 10/12/10 เป็นวันรัฐธรรมนูญ

วันนี้ฉันได้เดินทางจากเชียงดาวมุ่งสู่ "ดอยอ่างขาง"
การไปครั้งนี้ฉันไม่ได้วางแผนไว้เลยว่าจะไปที่นี่ แต่พ่อกับแม่ได้ตัดสินใจว่าเราควรไปที่นี่กัน
เพราะระยะทางที่นี่ใกล้กว่าไปดอยอินทนนท์ ระยะทางประมาณ 80 km. จากเชียงดาวมาถึงที่นี่
เราออกเดินทางกันแต่เช้าตรู่ เนื่องด้วยว่ากลัวจาไปถึงที่โน้นสายแล้วจะไม่ได้เที่ยว

ถนนหนทางดีมาก เป็นถนนราดยางอย่างดี (ขอชื่นชมคนทำถนนและแสดงความนับถือ ว่าพวกท่านเก่งมากที่สร้างทางนั้นได้ ไม่ต้องบรรยายก็คงรู้กันว่าถนนมันโหดในระดับหนึ่งอ่ะนะ) เราเดินทางผ่านเมืองงาย อ.อรุโณทัย เจอด่านทหารตลอดทางที่ไป พวกเขาน่ารักกันมาก อำนวยความสะดวกแก่เราเป็นอย่างดี ขอแนะนำว่าควรเช่ารถมาดีกว่าถ้าไม่เคยขับขึ้นเขา

พวกเราได้แวะจุดพักรถที่ โรงเตี๊ยมถ้ำงอบ เดิมเป็นกองบัญชาการเก่าของนายพลลี
แล้วเราก็ออกเดินทางต่อจนถึงสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง (เดี๋ยวกลับมาเล่าต่อ ขอไปนอนก่อน ง่วงมาก)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น